วิสาหกิจชุมชนไร่อาภัสสะรา เตรียมพร้อม ส่ง “ช่อดอก” เพื่อผู้ป่วยกัญชาทางการแพทย์

5
28.12.2022

แชร์ :

วิสาหกิจชุมชนไร่อาภัสสะรา  เตรียมพร้อม ส่ง “ช่อดอก” เพื่อผู้ป่วยกัญชาทางการแพทย์

วันนี้ 28 ธันวาคม 2565 ทางทีมงาน วิสาหกิจไร่อาภัสสะรา อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการตัดช่อดอกสมุนไพรควบคุม (กัญชา) เพื่อส่งต่อให้กับทาง กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เพื่อนำส่วนช่อดอกไปผลิตยาสำหรับผู้ป่วยที่ลงทะเบียนใช้ยาที่มีส่วนผสมของกัญชารักษาโรค  ต่อไป

ทั้งนี้สายพันธุ์ที่ทางวิสาหกิจไร่อาภัสสะรา  ได้ทำการปลูก เป็นสายพันธุ์นอก “ Cinderella99 ”   ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่เน้นให้สารสำคัญอย่าง  THC  เป็นหลัก  ในส่วนถัดจากช่อดอก  (ใบ, กิ่ง , ก้าน , ราก ) ที่ทำการส่ง กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ตามบันทึกข้อตกลงความร่วม (MOU) เพื่อนำช่อดอกไปสกัดนั้น ทางวิสาหกิจไร่อาภัสสะรา และ บริษัทสยามคานาบิซ จำกัด จะนำส่วนที่กล่าวมาไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ในครัวเรือน อาทิเช่น น้ำผึ้งดอกรากกัญชา  (Cannabiz Honey) ยาหม่องกัญชา / ยาหม่องน้ำกัญชา (พิมเสน) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นต้น

สำหรับท่านใจที่สนใจหรือต้องการติดต่อสอบถาม ส่วนประกอบกัญชา (ใบ, กิ่ง , ก้าน , ราก ฯ ) / ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ / ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ในครัวเรือน ฯ สามารถสอบถามได้ทาง บริษัท สยามคานาบิซ จำกัด ตามช่องทางการติดต่อ

เบอร์โทร 02-165-0408 

 Facebook : สยามคานาบิซ โดย สมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย

 Line official : @ siamcanabiz  

 

Photo by วิสาหกิจชุมชนไร่อาภัสสะรา

เขียนข่าว โดย นาว