สมาคมฯ จัดอบรม 2 หลักสูตร

7
11.07.2022

แชร์ :

สมาคมฯ จัดอบรม 2 หลักสูตร

สมาคมฯจัดอบรม 2 หลักสูตร

เมื่อวันที่ 27- 29 มิถุนายน และ 4-6 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทยมีการจัดสัมมนาและอบรม 2 หลักสูตรเพื่อให้ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมได้ฝึกพัฒนาอาชีพ ซึ่งเริ่มจากกิจกรรมอบรมหลักสูตร

การดูแลมารดาหลังคลอด จัดขึ้นในวันที่ 27-29 มิถุนายน 2565 โดยมี คุณแม่หมอ เสาวนี เสนีย์วงค์ ณ อยุธยา .หมอพื้นบ้านจังหวัดสมุทรสาคร 5 สมัยและผู้ชำนาญการและมีประสบการณ์ในการดูแลมารดาหลังคลอดมากกว่า 50 ปี ได้มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับดูแลมารดาหลังคลอดทุกๆขั้นตอน  เช่น การนั่งถ่าน นั่งกระโจม และนาบไพล เป็นต้น 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กิจกรรมต่อมา   สัมมนาเพื่อเพิ่มทักษะทางการนวดฟื้นฟูสุขภาพ “นวดปรับจัดกระดูกฟื้นฟูสุขภาพ ”  จัดขึ้นในวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2565  ผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ในครั้งนี้ อาจารย์นพอนันต์  ศิลาเรืองกิตติ์ (อาจารย์หิรัญ) ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการแพทย์แผนไทย หนองแขม  ในการสัมมนาครั้งนี้ได้รับความสนใจจากมากมาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินอกจากนี้ยังได้รับการมาเยือนพิเศษ จาก มหาวิทยาลัยอังกอร์ เสียมราฐ กัมพูชา ซึ่งได้มาร่วมทำ MOU กับทางสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย  (อ่านข่าวได้ที่นี่) ในครั้งนี้

 

โดยกิจกรรมทั้ง2 เป็นไปอย่างสนุกสนาน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ที่ ผู้เข้าอบรมได้รับจากทาง  วิทยากร หากท่านใดสนใจที่จะอบรมหรือสัมมนาโครงการดีๆ สามารถติดตามข่าวสารผ่านทาง Facebook สมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย หรือ  LINE official @UTTS